site-logo

Blog

Thiết kế profile, in profile và những điều lưu ý

Profile là một trong những ấn phẩm quan trọng nhất của công ty. Đây là tài liệu giới thiệu công ty cũng như  năng lực, chuyên môn, lĩnh vực hoạt động. Nó chính là linh hồn của công ty cho nên để xây dựng nó cũng cần phải chuẩn bị rất kỹ càng từ khâu biên tập nội dung, chọn người thiết kế cho đến đơn vị in ấn.

profile

Dưới đây là một số lời khuyên để có 1 bộ profile đẹp và chuyên nghiệp:

  • Nội dung là quan trọng nhất đối với 1 profile, cho nên việc biên tập, tập hợp nội dung cần ngắn gọn, súc tích và đủ ý.
  • Cần chọn người có kinh nghiệm và am hiểu về công ty để xây dựng profile. Điều này thực sự giúp cho profile có hồn hơn. Vì bạn biết rằng, chỉ có người làm lâu năm hoặc sáng lập công ty mới hiểu và có định hướng tốt nhất cho nội dung profile.
  • Hình ảnh trong profile cần sắc nét, có nguồn gốc rõ ràng. Hạn chế lấy ảnh bừa bãi trên mạng mà chưa chọn lọc.
  • Nên chụp hình ảnh cán bộ nhân viên, văn phòng công ty đưa vào profile (nếu có thể)
  • Thiết kế profile cần đơn giản, tránh màu mè, rối mắt.
  • Màu sắc chủ đạo nên dùng màu logo công ty
  • Font chữ nên chọn khoảng 10pt là vừa. Nếu muốn to hơn thì 11pt, nhỏ hơn thì 8pt hoặc 9pt. Điều này tùy thuộc vào độ dài của nội dung mà căn chỉnh cho hợp lý.
  • Cân đối hình ảnh và chữ  cho hợp lý. VD: Mỗi trang nên có 1, hoặc 2 hình. Tránh trường hợp toàn chữ, làm người dùng thấy nhàm chán sẽ không muốn xem profile của bạn.
  • Trang bìa 1 nên có hình ảnh nhẹ nhàng, liên quan đến lĩnh vực hoạt động công ty.
  • Trang bìa 4 (bìa sau) nên có địa chỉ liên hệ ở cuối trang để khách hàng tiện cho việc trao đổi, liên lạc với công ty. Phần trên có thể trang trí nhẹ nhàng,  không nên để ảnh nổi bật hơn trang bìa 1.
  • Các vùng header và footer nên có sự  đồng nhất để dễ hấp thụ thông tin.
  • Nên đánh số trang, lập danh mục cho profile. Giúp người đọc bao quát thông tin profile tốt hơn.

 Nguồn: Inprofile.vn

Share Button
Share Button
Post Views: 408